Báo Tuổi Trẻ cung cấp thông tin chất lượng tốt nhất cho người đọc

mua báo tuổi trẻ chiết khấu caoBáo Tuổi Trẻ trước đây từng có những lúc đạt số lượng phát hành lên tới 450.000 bản/ngày, nay chỉ còn khoảng 300.000 bản/ngày, xu hướng vẫn đang tiếp tục giảm. Tuy nhiên, hiện tại, nguồn thu từ báo in vẫn là nguồn thu lớn nhất của tòa soạn Báo Tuổi Trẻ. Dù có sự suy giảm nhưng so với nhiều bạn đồng nghiệp thì lượng phát hành của Báo Tuổi Trẻ vẫn rất tốt.

Cũng như nhiều tờ báo in khác, chúng tôi đứng trước thách thức rất lớn, phải đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực như phải tìm cách bán được báo, thu hút được quảng cáo, và phải chịu áp lực thông tin từ báo điện tử và các trang mạng xã hội. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Infonet về hiện trạng phát triển báo in, Ông Đỗ Văn Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết:

Báo Tuổi Trẻ là phải thoát ra khỏi thách thức, khó khăn bằng cách cung cấp thông tin chất lượng tốt nhất cho người đọc

bao-tuoi-tre

Phương châm của Báo Tuổi Trẻ là phải thoát ra khỏi thách thức, khó khăn bằng cách cung cấp thông tin chất lượng tốt nhất cho người đọc. Trong chợ thông tin, nhu cầu người đọc rất lớn, và người đọc sẽ tìm đến những nơi cung cấp sản phẩm chất lượng cao.

Thực ra, về câu chuyện làm thế nào để tờ báo in có thể phát triển bền vững, chúng tôi cũng đã bàn thảo rất nhiều. Chúng tôi xác định rằng phải xây dựng tờ báo in có chất lượng thông tin ngày càng tốt hơn, tạo được sự khác biệt của tờ báo in với các tờ báo mạng. Cần phải làm thế nào để người đọc cảm thấy không phí khi bỏ tiền mua một tờ báo vào buổi sáng vì họ được tiếp nhận những thông tin khác hơn, sâu hơn so với thông tin đọc được trên mạng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nghiêm túc nghiên cứu, cải tiến thêm hệ thống phát hành, nghiên cứu về những người đọc bỏ tiền ra mua tờ báo của mình, từ đó làm cho chất lượng thông tin ngày càng đáp ứng cao hơn nhu cầu của người đọc.

Với định hướng phấn đấu cung cấp thông tin chất lượng tốt nhất, ở Báo Tuổi Trẻ, nhà báo phải có bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp, tác nghiệp một  cách chuyên nghiệp. Đặc biệt là không biến thành nhà báo salon, phải đi thực tế, nắm thông tin từ nhiều nguồn chứ không nghe một chiều; dẫn nguồn tin đầy đủ, đảm bảo sự trung thực của thông tin.